Tìm kiếm thêm trò chơi?

SBOTOP có rất nhiều trò chơi dành cho bạn

Truy cập www.mysbotop.com
để xem các trò chơi thú vị và các ưu đãi độc quyền

Để biết thêm thông tin:
Gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

BẮT ĐẦU

SBOTOP APP Welcome Freebet – VN
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-VI
PROMO-WIDE-VI
previous arrow
next arrow
 

Điểm qua cuộc đua giành vé dự Champions League ở các giải đấu hàng đầu châu Âu

Trang tin SBOTOP gửi đến người đọc những tin tức bóng đá mới nhất và cập nhật Champions League 2023. Bên cạnh cuộc đua vô địch thì những cuộc cạnh tranh cho suất dự Champions League cũng rất được quan tâm. Hãy dạo qua các giải vô địch hàng đầu châu Âu để theo dõi diễn biến mới nhất nhé!


Premier League

Cuộc cạnh tranh cho vị trí trong top 4 giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh được quan tâm không kém gì cuộc đua vô địch. Do Man City và Arsenal đã chắc chắn dự Champions League 2023/24, hai suất còn lại giờ chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Newcastle, MU, Liverpool và Tottenham.

Hiện tại, Newcastle đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 65 điểm, còn MU đứng thứ 4 với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, Liverpool và Tottenham lần lượt xếp thứ 5 và 6, với 56 cùng 54 điểm. Tuy nhiên các 2 đội bóng này đều thi đấu nhiều hơn Man Utd, vì vậy có thể nói cuộc đua top 4 gần như đã ngã ngũ.

Nếu toàn thắng cả 5 trận cuối, Liverpool cũng chỉ thu về tối đa 71 điểm. Như vậy, chỉ cần giành 9 điểm trong 6 trận, Man Utd sẽ chắc chắn cán đích ở Top 4. Trong khi đó, Newcastle cũng chỉ cần 7 điểm ở 5 trận còn lại là sở hữu tấm vé dự Champions League mùa tới, bất chấp mọi sự cố gắng của thầy trò Jurgen Klopp. Bởi vậy có thể thấy cục diện top 4 Premier League đã thành hình và rất khó để bất ngờ xảy ra.


Serie A

Trong tất cả các giải đấu hàng đầu châu Âu, cuộc đua Top 4 ở Serie A đang diễn ra gay cấn nhất khi mà có tới 6 đội đang tranh nhau 3 suất trong top 4. Ngoại trừ Napoli đã 99% lên ngôi vô địch thì cả Lazio, Milan, Roma, Inter, Juventus và Atalanta đều có cơ hội cán đích trong top 4.

Hiện tại khoảng cách giữa đội xếp thứ 2 (Lazio) với đội thứ 7 (Atalanta) chỉ là 6 điểm. Có tới 3 đội đang bằng điểm nhau là Milan, Inter và Roma. Nên có thể thấy cuộc cạnh tranh cho tấm vé dự cúp C1 tại nước Ý vô cùng gay gắt.

Thực sự không dễ để dự đoán đội nào sẽ cán đích thành công, bởi phong độ của những đội bóng trên đầu rất bất ổn. Ngoại trừ AC Milan đang có chuỗi 5 trận bất bại (gồm 3 trận hòa) thì các đội còn lại đều có những trận thua rất vô duyên, kể cả khi đối thủ cạnh tranh ngã ngựa thì các đội khác cũng không tận dụng được cơ hội. Vì vậy cuộc chiến top 4 ở Serie A chắc chắn sẽ còn gay cấn đến vòng đấu cuối cùng.


La Liga

Ở Tây Ban Nha, cục diện Top 4 cũng đang được thành hình khi đã có những cái tên chắc suất. Barcelona gần như sẽ lên ngôi vô địch khi khoảng cách với Real là quá lớn. Cả 2 đội bóng thành Madrid cũng khó mà rớt ra khỏi top 4 nên vị trí còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Real Sociedad với Villarreal và Betis.

Hiện tại khoảng cách giữa đội đứng thứ 4 (Real Sociedad) với Villarreal đang xếp sau là 8 điểm (tàu ngầm vàng thi đấu ít hơn một trận). Khoảng cách này có thể coi là an toàn nhưng chưa thể đảm bảo chắc chắn, bởi La Liga vẫn còn 5 vòng đấu và bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Villarreal có thể hy vọng vào cuộc lật đổ khi đối thủ xếp trên sẽ có lịch thi đấu khó khăn trước mắt. Sociedad sẽ phải chạm trán 2 đội bóng đang dẫn đầu là Barcelona và Atletico Madrid. Vì vậy Sociedad sẽ phải cố gắng hết sức để giữ vị trí hiện tại.


Bundesliga

Cuộc chiến Top 4 tại nước Đức cũng cực kỳ khốc liệt khi ngoài Bayern và Dortmund khá chắc suất thì cơ hội vẫn còn đó cho 4 đội xếp sau. Trong nhóm này, Leverkusen của Xabi Alonso đang có phần thất thế khi họ còn cách Top 4 8 điểm, trong khi giải đấu còn 4 vòng đấu. Đội xếp thứ 3 là Union Berlin có thời điểm từng dẫn đầu BXH nhưng giờ cũng đang cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League. Họ đang bằng điểm với Freiburg và chỉ hơn đội xếp thứ 5 (Leipzig) 2 điểm.

Cả Union và Freiburg đều có nguy cơ bị Leipzig phía sau chiếm lấy vị trí của mình nếu chẳng may sẩy chân một trận. Trong bối cảnh Bundesliga còn 4 vòng đấu nữa, một sai lầm có thể khiến họ phải trả giá.


Ligue 1

Khác với 4 giải đấu ở trên, Ligue 1 chỉ có 2 đội đứng đầu được vào trực tiếp vòng bảng Champions League, đội đứng thứ 3 phải thi đấu vòng loại để được tham dự. Hiện tại đội xếp thứ 3 là Lens đang hơn đội đứng sau (Monaco) 8 điểm, khoảng cách có thể coi là an toàn. Họ đang cạnh tranh với Marseille để giành vị trí thứ 2, khi mà khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Đứng đầu tất nhiên vẫn là PSG, nhưng khác với mọi năm, đội bóng thành Paris đã không còn độc tôn khi vị trí của họ chưa thể đảm bảo. Khoảng cách của PSG với Marseille là 5 điểm, trong khi giải đấu vẫn còn 5 vòng.

Tất nhiên PSG sẽ làm mọi cách để vô địch, nếu không thì mùa giải này sẽ thất bại toàn tập với Messi và đồng đội. Top 3 Ligue 1 gần như đã thành hình, có chăng thì vị trí của các đội thì chưa thể chắc chắn được.


 

●●●

HÃY XEM BLOG CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM CÁC CÁU CHUYỆN VÀ TỶ LỆ CƯỢC BÓNG ĐÁ

Cập nhật mọi môn thể thao và cá cược.

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, và YouTube

Trò Chuyện Trực Tiếp