Tìm kiếm thêm trò chơi?

SBOTOP có rất nhiều trò chơi dành cho bạn

Truy cập www.mysbotop.com
để xem các trò chơi thú vị và các ưu đãi độc quyền

Để biết thêm thông tin:
Gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

BẮT ĐẦU

SBOTOP APP Welcome Freebet – VN
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-VI
PROMO-WIDE-VI
previous arrow
next arrow
 

5 dấu ấn lịch sử của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup

Vòng loại Asian Cup chính là thước đo cho thấy sự tiến bộ của tuyển Việt Nam kể từ thời điểm hội nhập cho đến nay. Trong khi vòng loại thứ 3 World Cup quá xa vời thì vòng loại Asian Cup chính là nơi để tuyển Việt Nam có cơ hội cọ xát với các anh hào châu lục. Kể từ năm 1991 cho đến nay dù rất nhiều lần tham dự vòng loại Asian Cup thế nhưng Việt Nam mới chỉ 2 lần vượt qua (không tính lần làm chủ nhà). Có thể thấy vòng loại Asian Cup chính là thước đo cho sự thành công và tiến bộ của nền bóng đá nam nước ta.

Hay cũng dự đoán SBOTOP điểm qua 5 cột mốc lịch sử của đội tuyển Việt Nam qua các kỳ Asian Cup:

 

Vòng loại Asian Cup 2003: Thắng Hàn Quốc 1-0

Chắc không ít người hâm mộ nước nhà sẽ bồi hồi nhớ lại Cơn địa chấn Á châu thế hệ Văn Quyến tạo ra 18 năm về trước. Hàn Quốc, đội bóng thời điểm đó là đệ tứ anh hào World Cup tại lượt về vòng loại Asian Cup 2004 diễn ra trên đất Oman.

Chi tiết hơn, đoàn quân áo đỏ tạo ra cơn địa chấn Á châu vào ngày 19/10/2003. ĐT Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 chuẩn bị tham dự SEA Games 22 và được dẫn dắt bởi HLV Alfed Rield đánh bại ĐT Hàn Quốc với tỷ số tối thiểu 1-0 tại Muscat, trong khuôn khổ lượt trận thứ tư.

Trước khi trận đấu diễn ra, chênh lệch đẳng cấp là điều dễ thấy, nhất là khi ĐT Hàn Quốc mang đến Oman tới 6 cầu thủ từng làm nên lịch sử tại World Cup 2002. Trong đó, đáng kể nhất là thủ thành Lee Won Jae, người đã từng khiến những ngôi sao của Bồ Đào Nha, Italia rồi Tây Ban Nha bất lực. Biết người biết ta, Việt Nam tổ chức lối chơi phòng ngự đông người bên phần sân nhà, chỉ bố trí duy nhất Văn Quyến len lỏi nơi hàng phòng ngự đối phương. Với sự vượt trội từ thể chất đến trình độ, ĐT Hàn Quốc dễ dàng làm chủ thế trận và tạo áp lực ngộp thở lên hàng thủ ĐT Việt Nam.

Phút thứ 73 của trận đấu, Việt Nam tổ chức đợt phản công chớp nhoáng sau khi ngăn chặn thành công quả tạt của đối phương. Bóng được luân chuyển nhanh chóng sang cánh phải để Tuấn Phong rót trái bóng vào khoảng trống giữa thủ môn và ba hậu vệ Hàn Quốc đang dâng cao. Cùng lúc, Văn Quyến băng lên khống chế trái bóng rơi xuống từ độ cao 20m bằng mũi giày một cách rất ngọt, một động tác không hề dễ thực hiện ở tốc độ cao. Sau đó, tiền đạo mang áo số 10 gẩy bóng khéo léo qua tay Lee Won Jae, làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

 

Asian Cup 2007: Lần đầu tiên tham dự và vào tứ kết

VCK Asian Cup 2007 là một ký ức đẹp đẽ khó phai trong lòng nhiều người hâm mộ lẫn thế hệ các cầu thủ từng tham dự. Bởi đó là lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ đợi chờ, một đội tuyển QG đại diện cho Việt Nam mới có cơ hội xuất hiện trở lại ở trường châu lục, và thậm chí còn giành quyền lọt vào vòng knock-out một cách khó tin. Lá thăm may rủi trong buổi lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 19/12/2006 tại Kuala Lumpur đã đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng Nhật Bản, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (U.A.E) và Qatar.

ĐT Việt Nam mở màn chiến dịch Asian Cup 2007 bằng trận thắng 2-0 trước U.A.E. Quang Thanh và Công Vinh ghi liền 2 bàn thắng chớp nhoáng giúp đội tuyển Việt Nam đả bại thành công đối thủ. Ở trận thứ 2, Việt Nam hòa Qatar với tỷ số 1-1, Phan Thanh Bình có bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ở lượt trận cuối vòng bảng dù để thua Nhật Bản với tỷ số 1-4 nhưng nhờ UAE có 3 điểm trước Qatar. Chung ta đã lọt vào vòng tứ kết Asian Cup lần đầu tiên.

 

 

Với vị trí thứ nhì bảng B, ĐT Việt Nam chạm trán đội nhất bảng A là Iraq ở trận tứ kết. Việt Nam không thể tạo nên điều bất ngờ trước một Iraq triển khai tấn công đa dạng, có một tiền đạo Younis Mahmoud hiện đại và cực nhạy bén trong vòng cấm. Chính chân sút này là người đã ghi 2 bàn thắng ở các phút thứ 2 và 65 qua đó giúp Iraq đả bại Việt Nam với tỷ số 2-0 chung cuộc. Khép lại một kỳ Asian Cup vô cùng hấp dẫn của đội tuyển bóng đá Đông Nam Á non trẻ.

 

Vòng loại Asian Cup 2011 – Thua đậm Trung Quốc

Việc được xếp vào nhóm hạt giống số 1, cùng với những ông lớn của bóng đá châu Á như Australia, Nhật Bản, Iran và một đội bóng mang chất châu Âu là Uzbekistan dĩ nhiên là ưu thế lớn nhất. Kết quả bốc thăm không nằm ngoài dự đoán nhiều lắm của giới chuyên môn ở Việt Nam. Người ta từng dự liệu Việt Nam rơi vào bảng “tử thần” cùng Trung Quốc, Oman và Lebanon. Ở bảng D vòng loại, Trung Quốc được đánh giá vượt trội. Còn Việt Nam không quá yếu thế so với Syria và Libăng, dù Libăng từng thắng ĐTVN ở vòng loại World Cup 2006; trong khi Syria đang được AFC đánh giá là một trong những đội tiến bộ nhất của châu lục.

Dù rất nỗ lực nhưng Việt Nam chỉ có được 5 điểm sau 6 vòng đấu. Chúng ta có 1 chiến thắng trước Liban 2 trận hòa trước Syria và Liban. Trong đó có trận thua đậm Trung Quốc với tỷ số 6-1.

 

Vòng loại Asian Cup 2019 – Lần đầu tiên giành vé trực tiếp vào VCK Asian Cup

Kể từ sau năm 2007, các vòng chung kết Asian Cup đều vắng bóng Đội tuyển Việt Nam và mãi đến giải đấu lần thứ 17 năm 2019, các cầu thủ Việt Nam mới trở lại. Sau 6 trận vòng loại Asian Cup 2019, với 2 trận thắng, 4 trận hòa, Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trực tiếp giành vé vào vòng chung kết giải đấu lớn nhất châu lục trước 1 vòng đấu.

Điều đáng chú ý là trong 6 trận vòng loại của Đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup, HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ huy 2 trận (hòa Afghanistan và hòa Qatar). Sau đó, do thất bại tại SEA Games 29 (tháng 8/2017), HLV Hữu Thắng từ chức.

“Cực chẳng đã”, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đành để ông Mai Đức Chung dẫn dắt Đội tuyển thi đấu 2 trận gặp Campuchia (ngày 5/9 và 10/10/ 2017) trước khi chiêu mộ HLV mới. Thật thú vị là cả 2 trận đấu này, các học trò của ông Mai Đức Chung đều thắng  với tổng tỉ số 7-1.

Khi chặng đường đến vòng chung kết Asian Cup còn 2 trận lượt về (gặp Afghanistan ngày 14/11/2017 và Jordan ngày 27/3/2018), cuối tháng 10, VFF đã mời được ông Park Hang-seo làm HLV Đội tuyển và giao ông Park “cáng đáng” 2 trận đấu còn lại.

Trận ra mắt của ông Park Hang-seo là trận lượt về, gặp Afghanistan ở Mỹ Đình. Trong trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam đã hòa với đối thủ 0-0 và “đủ điểm” vào chung kết Asian Cup 2019 trước 1 vòng đấu. Ở trận cuối cùng vòng loại Asian Cup ngày 27/3/2018, Việt Nam đã cầm hòa 0-0 với Jordan trên sân khách.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng bằng đường vé vớt khi là một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở vòng 1/8, thầy trò HLV Park Hang Seo xuất sắc hạ Jordan sau loạt luân lưu. Ở trận tứ kết gặp Nhật Bản, Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ hàng đầu châu Á và chỉ để thua sít sao 0-1.

 

Vòng loại Asian Cup 2023 – Lần đầu vào thẳng vòng bảng VCK Asian Cup

Nên biết, kết quả vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á cũng chính là kết quả kèo vòng loại Asian Cup 2023. Ngoài Trung Quốc (nước chủ nhà Asian Cup 2023), 12 đội được vào thẳng vòng bảng Asian Cup 2023 chính là nhóm tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Syria, Qatar, Iran, UAE, Saudi Arabia, Iraq, Oman, Việt Nam và Lebanon.

Như vậy đội tuyển Việt Nam sẽ không phải đá highlights vòng loại Asian Cup 2023 mà sẽ được vào thẳng vòng bảng. Không chỉ giành suất lọt vào vòng loại cuối của World Cup 2022, ĐT Việt Nam còn có lần đầu lọt vào vòng bảng của một kì Asian Cup mà không cần đá vòng loại.

Với việc xuất sắc giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 của kỳ World Cup 2022, ĐT Việt Nam cũng được đặc cách góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup năm 2023 được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 6/2023. ĐT Việt Nam nằm trong top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sau vòng bảng và thành tích ấy giúp đội bóng của HLV Park hang Seo có lần đầu góp mặt tại vòng bảng một kì Asian Cup mà không cần đá vòng loại cuối cùng.

 

●●●

HÃY XEM BLOG CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM CÁC CÁU CHUYỆN VÀ TỶ LỆ CƯỢC BÓNG ĐÁ

Cập nhật mọi môn thể thao và cá cược.

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, và YouTube

Viết một bình luận

Trò Chuyện Trực Tiếp